Xếp Loại Học Sinh Năm Học 2024-2025: Không Còn “Học Sinh Giỏi” Theo Học Kỳ

Sunt consectetur elit fugiat laborum incididunt proident irure.

Năm học 2024-2025, việc xếp loại học sinh sẽ có những thay đổi quan trọng, đặc biệt trong việc khen thưởng và xếp loại danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Theo Thông tư 22 quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT, danh hiệu học sinh giỏi và học sinh xuất sắc chỉ được trao vào cuối năm học thay vì vào cuối mỗi học kỳ như trước.

Điều Kiện Đạt Danh Hiệu Cuối Năm Học

  1. Học Sinh Xuất Sắc: Để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, học sinh cần có kết quả học tập và rèn luyện trong cả năm học được đánh giá ở mức “Tốt”, với ít nhất 6 môn học có điểm số đạt từ 9.0 trở lên, kết hợp với nhận xét tích cực.
  2. Học Sinh Giỏi: Danh hiệu học sinh giỏi được trao cho những học sinh có kết quả học tập và rèn luyện trong năm học được đánh giá “Tốt”, nhưng không cần phải có ít nhất 6 môn học đạt điểm 9.0 trở lên.

Mức Đánh Giá Trong Từng Học Kỳ

Kết quả học tập của học sinh trong mỗi học kỳ sẽ được đánh giá theo một trong bốn mức: tốt, khá, đạt, và chưa đạt.

  • Mức Tốt: Yêu cầu điểm trung bình môn từ 6.5 trở lên, trong đó ít nhất 6 môn đạt từ 8.0 trở lên. Các môn học được đánh giá bằng nhận xét phải đạt mức “Đạt”.
  • Mức Khá: Để đạt mức này, học sinh cần có điểm trung bình môn từ 5.0 trở lên và có ít nhất 6 môn đạt từ 6.5 trở lên.
  • Mức Đạt: Yêu cầu học sinh có ít nhất 6 môn học đạt điểm trung bình từ 5.0 trở lên và không có môn nào dưới 3.5.

Thay Đổi Về Cấu Trúc Đề Kiểm Tra Cuối Kỳ

Kể từ học kỳ II năm học 2024-2025, cấu trúc đề kiểm tra cuối kỳ của học sinh bậc THPT sẽ có sự thay đổi. Cấu trúc mới gồm 70% câu hỏi trắc nghiệm và 30% câu hỏi tự luận, thay vì chỉ dùng hình thức trắc nghiệm như trước đây.

Khen Thưởng Đột Xuất và Thành Tích Đặc Biệt

Ngoài danh hiệu học sinh giỏi và học sinh xuất sắc, hiệu trưởng có thể khen thưởng những học sinh có thành tích đột xuất trong học tập và rèn luyện trong năm học. Với những học sinh có thành tích đặc biệt, nhà trường sẽ xem xét và đề nghị cấp trên trao giải thưởng riêng biệt.

Tóm Tắt

Việc thay đổi cách xếp loại học sinh và khen thưởng vào cuối năm học nhằm khuyến khích học sinh cố gắng duy trì kết quả học tập suốt cả năm, đồng thời khắc phục việc đánh giá quá sớm vào giữa học kỳ. Cấu trúc đề kiểm tra mới cũng sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện, nâng cao khả năng tư duy và phản xạ trong cả hai hình thức kiểm tra.

Still need help?

Do consectetur proident proident id eiusmod deserunt consequat pariatur ad ex velit do Lorem reprehenderit.