RMIT Việt Nam Thúc Đẩy Đổi Mới AI Trong Giáo Dục Đại Học

Sunt consectetur elit fugiat laborum incididunt proident irure.

Hội thảo về tầm nhìn giáo dục đại học được tổ chức lần đầu bởi Đại học RMIT Việt Nam đã làm nổi bật sự chuyển mình của giáo dục nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI) và các đổi mới trong phương pháp giảng dạy.

Tiềm Năng Cải Cách Giáo Dục Nhờ AI

Tại hội thảo, các diễn giả uy tín như GS. Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, và TS. Sean McMinn, Giám đốc Trung tâm Đổi mới giáo dục (Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông), đã bàn luận sôi nổi về tác động chuyển đổi của AI trong thiết kế học tập. GS. Lê Anh Vinh nhấn mạnh rằng tương lai của giáo dục sẽ được hình thành từ ba nguyên tắc chính: khả năng thích ứng, tính toàn diện và sự hợp tác. Ông cũng lưu ý rằng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thay đổi cách thức phát triển nội dung và phương pháp sư phạm, đồng thời đảm bảo tiếp cận công bằng cho tất cả sinh viên.

TS. Sean McMinn đã trình bày những dữ liệu thuyết phục về sự thay đổi trong nhu cầu kỹ năng công việc, nhấn mạnh rằng “sự sẵn sàng thực sự” không chỉ liên quan đến việc sử dụng công cụ mà còn bao gồm đạo đức và sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy.

Cân Bằng Giữa Đổi Mới và Truyền Thống

Ông Glen O’Grady, Giám đốc Trải nghiệm và thành công học tập tại RMIT Việt Nam, cho biết việc cân bằng giữa tích hợp công nghệ và phương pháp giảng dạy truyền thống là rất quan trọng. Ông khẳng định: “Chúng ta phải điều hướng sự chuyển đổi. AI và các công nghệ khác nên được xem như bạn đồng hành, không phải là lực lượng thay thế con người.”

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc trang bị cho giảng viên và nhân viên giáo dục các kỹ năng cần thiết để điều hướng sự thay đổi này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Workshop Thực Tiễn Về AI và Thiết Kế Học Tập

Hội thảo cũng bao gồm hai workshop thiết thực, nơi người tham dự có cơ hội tìm hiểu ứng dụng của AI và quy trình thiết kế học tập tại RMIT. Trong workshop về AI, người tham dự đã được trải nghiệm công cụ AI Val 2.0 do RMIT hợp tác phát triển với Microsoft, giúp họ hiểu rõ hơn về tiềm năng của AI trong giáo dục.

Ông Nick McIntosh, nhà tương lai học về học tập tại RMIT, nhấn mạnh rằng: “AI tạo sinh với tiềm năng phi thường đang thay đổi cách chúng ta làm việc trong lĩnh vực giáo dục đại học.” Ông cũng chỉ ra rằng cần phải thừa nhận những lo ngại về AI và hỗ trợ trong việc điều hướng những thay đổi này một cách chu đáo.

Workshop về Thiết kế học tập đã giới thiệu quy trình thiết kế khóa học đa hình thức tại RMIT, với sự chú trọng vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn cho các môi trường học tập đa dạng.

Bà Sasha Stubbs, Trưởng phòng Thiết kế học tập tại RMIT, cho biết: “Chúng tôi làm việc chặt chẽ với các giảng viên để tạo ra những khóa học vừa hiệu quả vừa hấp dẫn, tích hợp công nghệ mới nhất nhằm nâng cao chất lượng và tính tương tác của trải nghiệm học tập.”

Kết Luận

Hội thảo tại RMIT Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của AI trong việc định hình tương lai của giáo dục đại học. Sự kết hợp giữa công nghệ và phương pháp giảng dạy truyền thống hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho việc cải cách giáo dục, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nhân lực trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Still need help?

Do consectetur proident proident id eiusmod deserunt consequat pariatur ad ex velit do Lorem reprehenderit.